Uy tín- Chất lượng-Đảm bảo

Mascost

BÁN TRẢ GÓP ĐẠI VŨ

Tin tức

Mách bạn mua lò nướng nào tốt nhất cho gia đình

Mách bạn mua lò nướng nào tốt nhất cho gia đình

Lò nướng là một trong những đồ gia dụng quen thuộc trong mọi gian bếp. Với một chiếc lò nướng, bạn có thể chế biến nhanh chóng một món nướng thơm ngon cho cả gia đình mà không cần mất quá nhiều công sức. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lò nướng khác nhau như Sanaky, Sanzo, Comet, Elextrolac do đó mua lò nướng nào tốt nhất luôn là nỗi boăn khoăn của rất nhiều bà nội trợ. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn mua lò nướng thùng hay lò nướng thủy tinh?

Lò thùng còn gọi là lò rời là dạng lò nướng hình hộp, một cửa mở phía trước. Lò thùng có cấu tạo gồm 4 thanh kim loại gắn bên trong lò, 2 thanh trên 2 thanh dưới. Khi cắm điện, điều chỉnh nút nhiệt độ , sau một thời gian 2 thanh điện trở được nung đỏ, sinh nhiệt làm chín thức ăn. Lò có 2 chế độ nướng 1 lửa hoặc 2 lửa. Lò có thể sử dụng nướng thịt cá rau củ và các loại bánh.

Description: mua lò nướng nào tốt

Lò thùng có cấu tạo gồm 4 thanh kim loại gắn bên trong lò, 2 thanh trên 2 thanh dưới tỏa nhiệt làm chín thức ăn

Lò nướng thủy tinh không nướng chín bằng công nghệ điện trở mà thay vào đó là  công nghệ Halogen. Bên trong nắp lò có gắn một chiếc đèn có bơm khí Halogen,. Cơ chế hoạt động như sau: sau khi cắm nguồn điện và điều chỉnh nhiệt độ sẽ sinh ra nhiệt làm nóng bề mặt nồi và nướng thức ăn. Đối với loại lò thủy tinh, chỉ có lửa trên và thường được sử dụng chủ yếu để nướng thịt, cá hoặc rau củ.

Tùy thuộc vào nhu cầu chủ yếu của gia đình mà bạn sẽ lựa chọn mua lò nướng thùng hay lò Halogen.

Description: mua lò nướng nào tốt

Lò nướng thủy tinh sử dụng công nghệ Halogen

2. Nút điều chỉnh nhiệt độ lò nướng.

Đối với lò nướng, nhiệt độ là yếu tố chủ chốt quyết định thành công và độ ngon. Nếu lò nướng không có nút điều chỉnh nhiệt độ, sẽ không điều chỉnh được lửa nhiệt khi nướng các loại thức ăn khác nhau dễ dẫn đến món ăn của bạn không chín đều, còn sống hoặc cháy đen do nhiệt độ trong lò không đáp ứng yêu cầu.

Description: mua lò nướng nào tốt

Nên chọn mua các loại lò có điều chỉnh nhiệt độ

3. Chế độ lửa của lò nướng.

Như đã đề cập ở trên, có 2 loại lò nướng trên thị trường là lò thùng và lò thủy tinh, trước khi lựa mua, gia đình cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng để lựa mua cho hợp lý. Bởi trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng, có loại chỉ có chế độ lửa trên hoặc lửa dưới, có loại có chế độ 2 lửa hoặc kèm quạt đối lưu.

Description: mua lò nướng nào tốt

Chọn chế độ lửa trên hoặc lửa dưới, có loại có chế độ 2 lửa hoặc kèm quạt đối lưu

4. Dung tích của lò.

Phụ thuộc vào gia đình có bao nhiêu thành viên mà người tiêu dùng lựa chọn dung tích lò cho phù hợp. Nếu nhà ít thành viên bạn nên dùng các loại lò trên 15m3 tránh tình trạng dung tích không đủ để nướng cho cả nhà, bạn phải lặp đi lặp lại nhiều lần mất thời gian và tốn kém. Đối với các hộ gia đình có từ 4-5 thành viên trở lên hay có nhu cầu ăn đồ nướng, bạn nên chọn loại lò có dung tích từ 30-35 lít, tuy dung tích lớn hao tốn nhiều điện năng nhưng bạn chỉ phải nướng tất cả đồ ăn trong 1 lần.

5. Kiểm tra vỏ và khoang lò.

Chất liệu lò và lớp bảo vệ xung quanh cùng sự bảo quản đúng cách sẽ quyết định lò nướng nhà bạn có bền hay không. Khi mua, bạn chú ý vỏ lò không bong tróc và còn nguyên vẹn không méo mó, đinh vít không gỉ, thanh điện trở lắp chắc chắn. Những linh kiện đi kém như vỉ nướng hay các vật dụng để gắp còn mới, tháo lắp dễ dàng và không hoen gỉ.

Description: mua lò nướng nào tốt

Vỏ lò không bong tróc, móp méo

6. Chế độ bảo hành.

Đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho lò nướng nhà bạn, bạn cần quan tâm tới thương hiệu lò nướng, nơi bán và chế độ bảo hành sau mua có tốt và trong thời gian bao lâu. Nhờ đó giúp bạn mua đúng sản phẩm chính hãng, không trôi nổi trên thị trường hiện nay và nhận được chế độ bảo hành tốt nhất. Một số thương hiệu có tiếng được người tiêu dung tin tưởng đối với sản phẩm lò nướng như Sanaky, Sanzo, Panasonic,...

Bỏ túi những kinh nghiệm chọn mua lò nướng qua bài viết trên, bạn hoàn toàn có lựa chọn một loại lò nướng tốt nhất, phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của gia đình.