Uy tín- Chất lượng-Đảm bảo

Mascost

BÁN TRẢ GÓP ĐẠI VŨ

Tin tức

3 NGUYÊN TẮC CHỌN TỦ LẠNH LỚN HAY NHỎ

Từ khi có sự xuất hiện của chiếc tủ lạnh trong gia đình, các loại thực phẩm - dù tươi sống hay được nấu chín cũng đều được bảo quản trong điều kiện tốt nhất có thể.

Thế nhưng, không ít các chị em nội chợ lại khá băn khoăn về vấn đề: chọn mua tủ lạnh lớn hay chọn mua tủ lạnh nhỏ (kể cả các loại tủ lạnh mini)? Đừng quá lo lắng, hãy xem xét những tiêu chí dưới đây trước khi quyết định chọn mua:

1Số lượng dự trữ thức ăn trong tủ lạnh

Hiện nay, việc mua sắm các loại thực phẩm tươi sống không còn gặp nhiều khó khăn bởi vì, những siêu thị tiện ích nhỏ đang mọc lên như nằm trong các ngõ ngách phố phường ngày nay, phục vụ khách hàng 24/24.

Do đó, nhiều hộ gia đình thường chọn cho mình cách đi chợ 2 ngày / 1 lần, thậm chí là mỗi ngày một đi chợ để vừa tám chuyện vừa chọn mua thực phẩm tươi nhất có thể. Chính vì vậy, số lượng thực phẩm được dự trữ trong tủ lạnh có thể kiểm soát được.

3 nguyên tắc để chọn chiếc tủ lạnh lớn hay nhỏ_2

Nếu như bạn có thể sắp xếp số lần đi chợ của mình thường xuyên thì một chiếc tủ lạnh quá to là điều không cần thiết. Và ngược lại, trong trường hợp không có điều kiện đi chợ hằng ngày, bạn có thể cân nhắc một chiếc tủ đủ rộng để lưu trữ thực phẩm dùng dần trong lúc chờ đợi đợt đi chợ kế tiếp.

2​ Số lượng, đặc điểm tuổi tác các thành viên trong gia đình

Chọn tủ lạnh lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào số lượng, đặc điểm tuổi tác của các thành viên trong gia đình. Dưới đây là vài gợi ý cho bạn chọn kích cỡ tủ:

  • 1-3 người: 150-300 lít.
  • 4 - 6 người:  300 lít.
  • 7 người trở lên: Trên 450 lít.
  • Gia đình có con nhỏ: Trừ hao tủ lớn hơn để có thêm diện tích lưu trữ thực phẩm riêng​.

Giả sử, hộ gia đình có 4-5 thành viên, trong đó có bé nhỏ dưới 6 tuổi. Ắt hẳn, chị em phụ nữ sẽ ưu tiên chọn dùng chiếc tủ lạnh khá lớn. Mục đích của việc chọn kích thước tủ lạnh này chính là lưu trữ thức ăn tươi sống và những thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ (sữa chua, trái cây), đặc biệt là những hộp đựng thực phẩm chứa nước hầm xương, rau củ hay cháo. 

3 nguyên tắc để chọn chiếc tủ lạnh lớn hay nhỏ_7

 

Hộp đựng thực phẩm chứa khá nhiều diện tích bên trong tủ lạnh

Thậm chí, ngày nay, nhiều bà mẹ còn tích trữ sữa – sữa mẹ, vào những túi chuyên dùng, rồi để chúng vào ngăn đông của tủ lạnh ngăn đá trên hay ngăn đá dưới tùy thuộc vào kiểu tủ lạnh mà gia đình đang sở hữu. Khi trẻ nhỏ cần uống, người mẹ chỉ cần hâm nóng và cho bé uống là được.

Như vậy, chọn chiếc tủ lạnh có dung tích hơn 300 lít rất thích hợp cho các hộ gia đình 4 – 5 người, kể cả khi có trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. 

3​ Diện tích nhà ở cho phép

Số lượng tủ lạnh mà bạn có thể chọn, không chỉ phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn mà còn phụ thuộc vào diện tích nhà ở, để nhìn hài hoà và không quá mất cân đối. 

 

  • Diện tích nhà ở rộng, chọn tủ lạnh có kích thước lớn: thuận tiện chứa nhiều thực phẩm + thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà.
  • Diện tích nhà ở vừa đủ hoặc nhỏ, chọn tủ lạnh có kích thước phù hợp với vị trí đặt tủ trong nhà: thể hiện sự tinh tế trong cách sắp xếp đồ đạc trong nhà.

Ví dụ, với diện tích nhà là 3 x 12m, chỉ có một tầng trệt, gia đình bạn có thể chọn dung tích chiếc tủ lạnh khoảng 200 - 300 lít để thuận tiện cho việc dự trữ thực phẩm.

3 nguyên tắc để chọn chiếc tủ lạnh lớn hay nhỏ_5

Thế nhưng, nếu nhà bạn có khoảng 1 – 2 lầu, gồm có khoảng 5 – 6 thành viên thì có 2 phương án lựa chọn như sau:

  • Phương án 1: Chọn ngay dung tích một chiếc tủ lạnh trên 300lit hoặc tủ lạnh trên 450 lít (tùy theo sở thích chủ nhà), đặt ở nhà bếp hay một vị trí thuận tiện nào đó trong ngôi nhà. Đây sẽ là chiếc tủ lạnh bảo quản hết các loại thực phẩm cần được sử dụng trong gia đình. 
  • Phương án 2: Chọn một chiếc tủ lạnh có dung tích vừa khoảng 300 lít đặt ở không gian bếp – chủ yếu là dự trữ thực phẩm tươi sống. Trong khi đó, mỗi lầu của ngôi nhà thì bạn có thể đặt mỗi chiếc tủ lạnh mini để phục vụ thêm cho việc lưu trữ thức uống và một số thực phẩm khác.

3 nguyên tắc để chọn chiếc tủ lạnh lớn hay nhỏ_4

Hy vọng những thông tin cung cấp trên sẽ giúp bạn phần nào an tâm khi lựa chọn tủ lạnh có độ lớn phù hợp với điều kiện gia đình. Hãy là người mua sắm tinh tế với sự lựa chọn sáng suốt nhé!